Tin tức cập nhật

Những lưu ý trước khi trở thành một Khách hàng bí mật

Khách hàng bí mật là một dịch vụ khá kén người làm với những yêu cầu đặc thù không giống bất kỳ công việc nào...
Những lưu ý trước khi trở thành một Khách hàng bí mật
Mystery Shoping, còn được biết đến với cái tên Khách hàng thám tử hay Khách hàng bí mật, là một dịch vụ giúp các doanh nghiệp đánh giá một cách công bằng cũng như tổng thể nhất về trải nghiệm khách hàng ở những điểm tiếp xúc với thương hiệu. Người trực tiếp vào vai Khách hàng bí mật có những kỹ năng đặc biệt giúp người này thu thập được nhiều thông tin hữu ích giúp các công ty cải thiện được dịch vụ của mình.
 
Công ty cung cấp dịch vụ sẽ tuyển dụng những người phù hợp để thực hiện hoạt động đặc thù. Nhân viên đặc biệt này sẽ được cung cấp một danh sách các yếu tố cần đánh giá, ví dụ với một nhà hàng, các tiêu chí có thể là:
 
- Mất bao nhiêu thời gian để khách hàng được chào đón kể từ khi bước vào.
 
- Tốc độ phục vụ.
 
- Vệ sinh trong và ngoài cửa hàng.
 
- Các yếu tố chuẩn mực của thương hiệu: Chào hỏi, đồng phục, thái độ phục vụ,...
 
- Quá trình thanh toán, chi phí hóa đơn.
 
mystery shopping điều tra trực tiếp cách cung cấp dịch vụ
 
Vị khách hàng đặc biệt này sau đó sẽ nhận được thù lao theo thỏa thuận hoặc nhận lương nếu là nhân viên chính thức. Nếu bạn chưa từng biết tới Mystery shopping thì hãy lưu ý chỉ chọn những công ty lớn, đã có nhiều năm hoạt động trên thị trường để đảm bảo quyền lợi của mình. Những dấu hiệu của những công ty lừa đảo thường là:
 
- Yêu cầu đóng phí để được tham gia.
 
- Yêu cầu đóng phí để nhận được chứng nhận làm khách hàng.
 
- Quảng bá thông tin trôi nổi ở những nguồn không chính thống.
 
Những thông tin nào cần thu thập?
 
Tùy Case cụ thể mà yêu cầu đối với người thực hiện sẽ có đôi chút khác biệt, nhưng đa phần nhiệm vụ sẽ yêu cầu đơn giản là đến mua hàng tại một địa điểm vào một khung giờ định trước. Người thực hiện có thể được yêu cầu phải lắng nghe về cách giới thiệu dịch vụ, đặt những câu hỏi khó rồi nghe cách trả lời, và ghi nhận bối cảnh của địa điểm vào lúc đó như thế nào – Từ mức độ vệ sinh đến cách bài trí cửa hàng; Thử một món mới trong thực đơn; Chụp lại ảnh địa điểm; Ghi âm lại những cuộc nói chuyện quan trọng với nhân viên phục vụ;...
 
những thông tin khách hàng bí mật cần thu thập
 
Những tố chất nào là cần thiết để trở thành Khách hàng bí mật?
 
- Tập trung vào chi tiết.
 
- Trí nhớ tốt.
 
- Kỹ năng đánh giá mức độ đạt được mục tiêu/yêu cầu.
 
- Khả năng hoàn thiện quy trình mua sắm định sẵn và báo cáo lại những thông tin thu được nhanh nhất có thể.
 
Một vài lời khuyên dành cho những người mong muốn tham gia các chương trình này:
 
- Ứng tuyển vào nhiều công ty uy tín và tiềm năng nhất có thể.
 
- Thường xuyên theo dõi tin tuyển dụng từ các công ty cung cấp dịch vụ này.
 
- Chỉ đồng ý tham gia khi đã chắc chắn có thể hoàn thành công việc. Sẽ rất khó có cơ hội lần thứ hai cho một người đã không hoàn thành theo đúng thỏa thuận từ đầu.
 
- Linh hoạt và sẵn sàng chấp nhận một số thay đổi gấp trong yêu cầu công việc.
 
- Đọc kỹ yêu cầu công việc để đảm bảo rằng mình hoàn thành đúng các đầu việc được giao. Điều này có thể ảnh hưởng đến mức thù lao cuối cùng.
 
lưu ý trước khi đăng ký khách hàng bí mật
 
Cuối cùng, hãy lưu ý rằng trở thành Khách hàng bí mật không phải con đường nhanh chóng để kiếm tiền. Hãy tránh xa những bài báo, quảng cáo giới thiệu việc làm thu nhập cực cao, không tốn thời gian. Đơn giản bởi công việc này đòi hỏi người thực hiện phải thực sự có mong muốn rèn luyện và sử dụng các kỹ năng vốn có của mình một cách thành thạo nhất. Chỉ những người thực sự có trách nhiệm và hiểu rõ công việc này mới có thể nhận được những lợi ích cuối cùng từ nó, bên cạnh khoản thù lao được trả.
 
Nguồn: Quang Đặng.
Thứ bảy, 29/10/2016 GMT + 7

Tin khác

Aug 11

Mystery shopping giúp hiểu gì về chất lượng dịch vụ khách hàng

Một góc nhìn chân thật và đa chiều về Mystery shopping và những tác động của nó đến chất lượng dịch vụ khách hàng của một doanh nghiệp.
Dec 21

4 Vấn đề cần lưu ý trước khi tiến hành khảo sát khách hàng

Khảo sát khách hàng là hoạt động chịu ảnh hưởng bởi cách tương tác giữa khách hàng và Doanh nghiệp. Nhà quản lý cần cập nhật những phương pháp mới ...
Nov 25

MÔ HÌNH SERVQUAL TRONG ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Đo lường chất lượng dịch vụ hiện nay vẫn là hoạt động được thực hiện khá tự phát ở các doanh nghiệp với những tiêu chí đánh giá còn nặng về cảm ...

Liên hệ

Doanh nghiệp muốn TỐI ƯU HÓA chất lượng, hãy liên hệ với Hoa Sao để tìm ra ĐIỂM BĂT ĐẦU.
Trụ sở chính: Tập đoàn Hoa Sao
Số 160, Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 1739

Phone: (+84) 4 3565 9596

khachhangthamtu@hoasao.vn

Facebook Fanpage