Xu hướng chuyển giao công nghệ mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm không chênh lệch nhiều về mẫu mã và chất lượng. Khi đó, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp lúc này sẽ phụ thuộc phần lớn vào chất lượng dịch vụ.
Khách hàng ngày nay chỉ đánh giá sản phẩm và dịch vụ cao hơn khi những lợi ích của nó vượt qua kỳ vọng của họ. Quan điểm đó cùng với sự dị biệt ngày càng tăng trong mỗi khách hàng khiến thị trường chung ngày càng khó tính. Hầu hết các doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược đều rất chú ý đến quản lý chất lượng dịch vụ.
1. Đẩy mạnh quản lý chất lượng dịch vụ nâng cao uy tín và sự phát triển bền vững cho Doanh nghiệp
“Chữ tín là vàng”, điều này không chỉ là triết lý đúng đắn đối với các doanh nghiệp lớn mà còn các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để có thể tạo nên dấu ấn tốt trong lòng khách hàng, các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp không thể coi nhẹ việc quản lý chất lượng dịch vụ. Chất lượng dịch vụ tốt như một điểm cộng, kết hợp với sản phẩm để lấp đầy kẽ hở thị trường. Bài học quý báu là hầu hết các tập đoàn lớn đều đi lên từ xuất phát điểm thấp. Nhưng, chất lượng sản phẩm, cùng với chiến lược quản lý chất lượng đúng đắn, họ đã từng bước tạo nên sự đột phá trên thị trường.
2. Quản lý chất lượng dịch vụ góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Một khi doanh nghiệp quan tâm sát sao đến quản lý chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp sẽ tạo nên những trải nghiệm tốt đẹp cho khách hàng. Những ấn tượng này dần khiến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp với phong cách riêng biệt. Sự thật được chứng minh rằng các doanh nghiệp có nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của dịch vụ sẽ có tính sáng tạo cao hơn.
3. Mở ra những cơ hội mới
Chuyển động không ngừng của nền kinh tế đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự đổi mới và không ngừng vươn lên mới có thể tồn tại và phát triển. Trong xu thế này, khách hàng đóng vai trò cốt lõi mà mọi chiến lược hướng đến, cũng là yếu tố mở ra cơ hội phát triển cho doanh nghiệp. Có thể nói, nếu doanh nghiệp có thể đo lường được một cách chính xác mức hài lòng của khách hàng cũng như nắm được yêu cầu thực sự của họ thì đây chính là “vũ khí bí mật” góp phần vào chiến thắng ngoạn mục của doanh nghiệp.
Dựa vào những đánh giá chính xác về quan điểm khách hàng, doanh nghiệp có cái nhìn khách quan, sâu sắc hơn khi xây dựng chiến lược kinh doanh cũng như cơ sở để chiếm lĩnh và mở rộng thị trường.
+ Phát hiện thiếu sót trong quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ, từ đó đưa ra những điều chỉnh, cải tiến phù hợp và kịp thời đáp ứng đầy đủ mong đợi của khách hàng.
+ Tạo nên ấn tượng cho khách hàng bởi văn hóa đẹp khi cung cấp dịch vụ vượt trội.
+ Khai thác tối ưu thế mạnh của doanh nghiệp, sửa chữa sai sót, tránh được những rủi ro khi đầu tư hay xây dựng dự án mới.
+ Quản lý, vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn, tránh được lãng phí nguồn lực.
Tập đoàn Hoa Sao