Nguyên nhân khách quan
Nhắc đến thuật ngữ audit company không ít người chỉ đơn thuần nghĩ về kiểm toán và những số liệu tài chính. Tuy nhiên đặt trong lĩnh vực rộng hơn, audit company – một hình thức mở rộng của khách hàng bí mật, đóng vai trò đo lường và đánh giá chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp đã phải đối mặt với sự sụt giảm đáng kể về doanh thu, kéo theo việc cắt giảm nhân viên và thu hẹp quy mô dịch vụ. Nhưng điều này thực tế không thể giúp công ty lấy lại đà tăng trưởng.
Với tư duy chiến lược, các nhà kinh doanh nhạy bén đều hiểu rằng cách duy nhất chiếm được lợi thế cạnh tranh không còn dừng lại ở giá cả mà là trải nghiệm của khách hàng. Một khi chất lượng dịch vụ tốt, doanh nghiệp thu hút được khách hàng thì sẽ nhanh chóng lấy lại được đà phát triển. Mặc dù vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thấu hiểu tâm lý khách hàng để cung cấp dịch vụ vượt trội hơn mong muốn của họ.
Đặc biệt các doanh nghiệp dựa trên nền tảng dịch vụ thì ý kiến của khách hàng chính là yếu tố chính góp phần tạo nên chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Vấn đề báo động trong chất lượng dịch vụ
Sự bất mãn của khách hàng đôi khi không bắt nguồn từ chất lượng sản phẩm, mà phát sinh từ những trải nghiệm tồi tệ với doanh nghiệp. Nhiều cuộc nghiên cứu thị trường cho ra những con số chung đáng e ngại về chất lượng dịch vụ khách hàng:
- 96% khách hàng không thỏa mãn không bao giờ trực tiếp phàn nàn với nhà cung cấp.
- 90% khách hàng bất mãn sẽ không quay trở lại.
- Một khách hàng không hạnh phúc sẽ kể về điều này với 9 người khác.
Thực tế phần lớn khách hàng sẽ không tự động giãi bày với doanh nghiệp về nỗi thất vọng của họ đối với chất lượng dịch vụ. Khi đã có ác cảm với doanh nghiệp, họ không bao giờ quay lại nữa. Thậm chí ngay cả những doanh nghiệp hay tập đoàn uy tín lâu năm cũng mắc phải sai lầm tương tự mà vô tình không nhận ra. Những sai lầm đó làm doanh nghiệp dần suy thoái chẳng khác gì những cây cổ thụ lớn chết dần mòn vì bị sâu đục ruỗng từ bên trong.

Audit company - gỉai pháp cho những nhà quản lý tài ba
Để công ty có thể phát triển bền vững và tạo được uy tín trên thị trường, những người quản lý thông minh luôn muốn nắm bắt tình hình một cách sát sao nhất để xây dựng một hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả. Tuy nhiên để đầu tư vào khảo sát chất lượng sẽ làm “loãng” nguồn lực doanh nghiệp và mất đi không ít thời gian xây dựng hoặc nghiên cứu, tổng hợp. Chính vì thế đây là những lý do tại sao doanh nghiệp cần đến audit company:
- Khó duy trì chất lượng dịch vụ đồng đều trong một chuỗi có nhiều điểm kinh doanh trải dài trên phạm vi địa lý
- Đội ngũ quản lý chất lượng đến từ chính doanh nghiệp sẽ không có cái nhìn khách quan
- Quản lý chất lượng nội bộ, quen thuộc chưa tạo được tình huống linh hoạt, sát với thực tế
- Nhân sự tại điểm kinh doanh chỉ quan tâm đến doanh số, không tự giác duy trì và thực hiện đúng các quy trình kinh doanh và tương tác khách hàng theo cách thức đã được đào tạo
- Nhà quản lý khó “nhìn” được trải nghiệm khách hàng do thường chỉ quan tâm đến quy trình do mình thiết kế ra mà ít khi đo được ý kiến của khách hàng
Để tìm hiểu và được tư vấn miễn phí về audit company đặc biệt là dịch vụ Khách hàng thám từ của Tập đoàn Hoa Sao, Doanh nghiệp có thể liên hệ theo:
Hotline
|
: 1900.1739
|
Email
|
: Contact@hoasao.vn
|