Tin tức cập nhật

Quan điểm về Mystery shopping từ góc nhìn Marketing

Mystery shopping là gì? Doanh nghiệp có nhận thấy mối liên kết nào giữa Mystery shopping và Marketing hay không?
Quan điểm về Mystery shopping từ góc nhìn Marketing

1. Nguyên nhân ra đời của Mystery shopping

Dưới ảnh hưởng của toàn cầu hóa, cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước khiến các doanh nghiệp phải cố gắng nhiều hơn trong việc kinh doanh hiệu quả hơn. Các marketer của doanh nghiệp đều hiểu khách hàng chính là cốt lõi quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Nhận thức được điều này các doanh nghiệp đang bắt đầu chú trọng hơn việc phân tích và đánh giá trải nghiệm của khách hàng.

Mystery shopping là gì?

Đó chính là lý do tại sao dịch vụ Mystery shopping ra đời. Mystery shopping chính là việc các khách hàng bí mật đóng vai khách hàng để kiểm tra chất lượng dịch vụ các chi nhánh và điểm cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Dưới góc nhìn của Marketer

Thị trường luôn biến động không ngừng. Có thể khách hàng sẽ thay đổi nhà cung cấp bất cứ lúc nào họ muốn vì thế doanh nghiệp không những lo lắng việc tìm thêm khách hàng mới mà còn lo giữ chân khách hàng cũ.

Vậy doanh nghiệp phải làm gì?

Mystery shopping giúp doanh nghiệp bắt kịp sự thay đổi và xu thế tiêu dùng của khách hàng. Hiểu biết thị trư ờng sâu sắc hơn sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp phản ứng linh hoạt với những biến động của thị trường. Mystery shopping góp phần giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ để từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Khách hàng cũ sẽ trở nên thân thiết và gắn bó với doanh nghiệp hơn cũng góp phần quảng cáo thương hiệu đến những người khác. Hơn nữa, doanh nghiệp còn có thể hạn chế rủi ro khi muốn đầu tư thêm vào một sản phẩm hay dịch vụ.

mystery shopping nâng cao sự hài lòng của khách hàng

3. Vai trò của Mystery với Marketing

Mystery shopping cũng được coi là cách để khảo sát khách hàng và thị trường một cách khách quan và cụ thể hơn. Vì thế, nó sẽ hỗ trợ các nhà quản lý có hoạch định chiến lược Marketing và đánh giá hiệu quả của một chiến lược.

Quan điểm Marketing được xây dựng dựa trên thị trường, nhu cầu của khách hàng, marketing hỗn hợp và khả năng sinh lời. Nếu xác định sai nhu cầu thị trường thì việc hoạch định chiến lược cũng như toàn bộ những nỗ lực sau đó của doanh nghiệp đều là vô nghĩa và thất bại là điều khó tránh khỏi. Đây là điều mà Mystery shopping có thể giúp doanh nghiệp bù đắp lỗ hổng trong đáng giá và nhận định chất lượng dịch vụ.

Nguồn tổng hợp

 

Thứ sáu, 29/07/2016 GMT + 7

Tin khác

Aug 11

Mystery shopping giúp hiểu gì về chất lượng dịch vụ khách hàng

Một góc nhìn chân thật và đa chiều về Mystery shopping và những tác động của nó đến chất lượng dịch vụ khách hàng của một doanh nghiệp.
Dec 21

4 Vấn đề cần lưu ý trước khi tiến hành khảo sát khách hàng

Khảo sát khách hàng là hoạt động chịu ảnh hưởng bởi cách tương tác giữa khách hàng và Doanh nghiệp. Nhà quản lý cần cập nhật những phương pháp mới ...
Nov 25

MÔ HÌNH SERVQUAL TRONG ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Đo lường chất lượng dịch vụ hiện nay vẫn là hoạt động được thực hiện khá tự phát ở các doanh nghiệp với những tiêu chí đánh giá còn nặng về cảm ...

Liên hệ

Doanh nghiệp muốn TỐI ƯU HÓA chất lượng, hãy liên hệ với Hoa Sao để tìm ra ĐIỂM BĂT ĐẦU.
Trụ sở chính: Tập đoàn Hoa Sao
Số 160, Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 1739

Phone: (+84) 4 3565 9596

khachhangthamtu@hoasao.vn

Facebook Fanpage