Tin tức cập nhật

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả qua chương trình khách hàng bí mật

Tim Ogle tin rằng có rất nhiều điều học được qua ngôn từ và giọng nói của nhân viên nhờ chương trình khách hàng bí mật.
Quản lý doanh nghiệp hiệu quả qua chương trình khách hàng bí mật

Tim Ogle - marketing director của Retail Eyes - đã bàn về cách khách hàng bí mật có thể hỗ trợ việc đánh giá các vấn đề khi tương tác với khách hàng và nâng cao mức độ chất lượng dịch vụ cuả các tổ chức và doanh nghiệp.

Tại sao với nhiều doanh nghiệp, chúng ta không hề muốn gọi cho trung tâm chăm sóc khách hàng của họ. Nhiều người bỏ cuộc và dập máy khi mới nghe lời chào tự động bởi họ thấy doanh nghiệp kia chưa có hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của mình.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nhận thức của khách hàng về dịch vụ thông qua điện thoại chiếm 55%, chỉ 7% qua những gì họ được nói và 38% dựa vào cách dịch vụ được truyền đạt. Nói một cách dễ hiểu, tất cả những đặc điểm người quản lý mong muốn từ nhân viên cũng chính là điều khách hàng tìm kiếm thông qua cuộc gọi.

khách hàng bí mật chuyên nghiệp

Hầu hết các nhân viên thể hiện rất tốt khi tham gia phỏng vấn hoặc trong giai đoạn đầu làm việc. Nhưng sự thật rất khó để duy trì chất lượng dịch vụ cao trong một thời gian dài. Vậy nên càng khó hơn để đánh giá hiệu suất của nhân viên trong tổng đài chăm sóc khách hàng.

Mặc dù tất cả trung tâm chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp đều có một chương trình làm việc và đào tạo chuyên môn, nhưng những trang bị đó chưa đủ để phát triển những kỹ năng chuẩn mực trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Đáng lo ngại hơn là “quy trình giới thiệu” về dịch vụ, sản phẩm đưa ra thường trở thành một yếu tố chung chung hoặc một ấn tượng nhanh chóng biến mất, nó không tạo điều kiện cho khách hàng người đang quan tâm có cơ hội để ý và bày tỏ trung thực cảm nhận của họ khi tương tác qua điện thoại.

dịch vụ khách hàng bí mật

Khách hàng bí mật có thể đo lường, xem xét và phát triển dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, cũng như đảm bảo rằng trung tâm chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp luôn có những chiến lược đi trước đối thủ một bước.

Vậy làm thế nào để những nhà quản lý trung tâm chăm sóc khách hàng có cái nhìn chính xác về hiệu suất làm việc của nhân viên? Khách hàng bí mật chính là một giải pháp giúp giải quyết vấn đề này trong bối cảnh khách quan và sát thực nhất.

Khách hàng bí mật hoạt động như thế nào?

Chương trình này được thực hiện bằng cách khách hàng bí mật sẽ lên kịch bản cho một cuộc gọi gồm những câu hỏi liên quan đến dịch vụ, sản phẩm. Câu trả lời sẽ được ghi âm và phân tích theo những tiêu chuẩn nhất định.  

Lợi ích của việc đánh giá dịch vụ khách hàng thông qua khách hàng bí mật là gì?

Nhiều nhà quản lý phân vân rằng sử dụng dịch vụ khách hàng bí mật có hiệu quả hơn thủ tục kiểm soát nội bộ của họ. Thực tế, thực hiện chương trình khách hàng thám tử sẽ cung cấp cho các nhà quản lý doanh nghiệp và nhân viên ý kiến khách quan và dữ liệu phong phú hơn so với thông tin bộ phận kiểm soát nội bộ đưa ra.

dịch vụ khách hàng bí mật cho doanh nghiệp

Trước hết, phân tích được cung cấp bằng chương trình khách hàng bí mật có thể so sánh mức độ dịch vụ khách hàng với bất cứ mảng dữ liệu nào. Ví dụ, một công ty có thể so sánh mức dịch vụ khách hàng với tổng giá trị bán hàng, giá trị bán hàng trung bình, và trường hợp của những khách hàng trung thành.

Ngoài ra, dịch vụ này có thể so sánh dữ liệu về chất lượng dịch vụ với các thông tin khác như tỷ lệ tiêu hao lao động, cung cấp cho nhà quản lý doanh nghiệp các thông tin về cách quản lý cũng như mức lương, thưởng phù hợp để các nhân viên có thể làm việc hiệu quả nhất có thể.

Đặc biệt, thay vì nhìn cách mà chất lượng dịch vụ ảnh hưởng đến công ty thì nhà quản lý cũng thể có nhìn nhận lại chính cách họ đưa ra chính sách, cách quảng lý của mình ảnh hưởng như thế nào đến dịch vụ. Các nhà quản lý cũng có thể ước tính được thời gian chờ đợi trả lời cuộc gọi, điểm số dịch vụ khách hàng ở mức trung bình để từ đó tối ưu hóa dịch vụ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Nguồn: callcentrehelper

Thứ tư, 21/09/2016 GMT + 7

Tin khác

Aug 11

Mystery shopping giúp hiểu gì về chất lượng dịch vụ khách hàng

Một góc nhìn chân thật và đa chiều về Mystery shopping và những tác động của nó đến chất lượng dịch vụ khách hàng của một doanh nghiệp.
Dec 21

4 Vấn đề cần lưu ý trước khi tiến hành khảo sát khách hàng

Khảo sát khách hàng là hoạt động chịu ảnh hưởng bởi cách tương tác giữa khách hàng và Doanh nghiệp. Nhà quản lý cần cập nhật những phương pháp mới ...
Nov 25

MÔ HÌNH SERVQUAL TRONG ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Đo lường chất lượng dịch vụ hiện nay vẫn là hoạt động được thực hiện khá tự phát ở các doanh nghiệp với những tiêu chí đánh giá còn nặng về cảm ...

Liên hệ

Doanh nghiệp muốn TỐI ƯU HÓA chất lượng, hãy liên hệ với Hoa Sao để tìm ra ĐIỂM BĂT ĐẦU.
Trụ sở chính: Tập đoàn Hoa Sao
Số 160, Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 1739

Phone: (+84) 4 3565 9596

khachhangthamtu@hoasao.vn

Facebook Fanpage